SCLK trên TikTok là gì? Điều mà bạn nên biết khi xem SCLK

SCLK là một trong những cụm từ được sử dụng phổ biến trên TikTok, có thể hiển thị dưới dạng hashtag, hiển thị trong phần mô tả của video hoặc được người dùng TikTok chèn vào nội dung video. Vì thế SCLK trên TikTok là gì? Kiểm tra nó ngay.

SCLK trên TikTok là gì?

Sclk là gì? Theo các tình huống khác nhau, SCLK sẽ có những ý nghĩa khác nhau để hiểu. Ví dụ: trong máy tính, cụm từ này có nghĩa là khóa cuộn nghĩa là hành động điều chỉnh các phím mũi tên.

SCLK là gì

Vậy SCLK có nghĩa là gì Tiktok? Trong tiếng Việt rất thuần túy, nó có nghĩa là “sao chép liên kết”. Tuy nhiên trên TikTok nó được ngầm hiểu là hành động tương tác qua lại giữa các tài khoản TikTok khác nhau

  • Copy link tải video TikTok về máy
  • Sao chép để chia sẻ video TikTok trên các nền tảng.

Nhưng đối với người dùng Tiktok, SCLK cũng đồng nghĩa với việc tăng tương tác. Khi bạn nhìn thấy câu này trên video của người khác có nghĩa là họ đang mời bạn thả tim, bình luận giúp video của họ tăng tương tác và có cơ hội được nhiều người biết đến. Đổi lại, họ sẽ “trả lại” bằng cách vào trang cá nhân của bạn và “đáp lễ” bằng một trái tim và một bình luận.

Tương tự như vậy, nếu bạn muốn “có đi có lại”, hãy like và theo dõi nhau, hãy đặt hashtag #sclk trong phần mô tả hoặc chèn nó vào video của bạn, các TikToker khác sẽ hiểu và tương tác khi họ cảm thấy cần thiết.

Từ đó có thể hiểu rằng: SCLK là sự tương tác qua lại giữa các TikTokers, cùng nhau tăng tim, bình luận, hâm mộ và cùng nhau thúc đẩy xu hướng.

Lưu ý: Không sử dụng cụm từ này nhiều lần và liên tiếp. Nếu bạn sử dụng quá nhiều, TikTok sẽ đưa bạn vào “danh sách đen” vì hành vi spam quá mức và họ sẽ đưa ra cảnh báo về tài khoản của bạn.

Ưu điểm của SCLK trên TikTok

Không phải tự nhiên mà nhiều TikToker lại mê mẩn SCLK đến vậy. Trên thực tế, nó cũng mang lại hiệu quả nhất định, nhất là với những người có lượng người theo dõi đông đảo.

SCLK giúp tăng tương tác trên TikTok

Chuyện gì vậy! Nhờ hashtag #sclk trên TikTok, nhiều video đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và bình luận. Những người dùng Douyin khác sẽ hiểu: bạn đang mời họ tương tác qua lại và tăng tình cảm lẫn nhau.

Tất nhiên, đây là một hành động có chủ ý, và khi họ đi theo bạn và thả tim, bạn cũng nên làm như vậy để “trả ơn” họ. Hành động này có thể chiếm khá nhiều thời gian của bạn, đặc biệt là khi có rất nhiều tim và bình luận.

SCLK sẽ giúp video của bạn có cơ hội nhận được nhiều tim và bình luận hơn SCLK sẽ tạo cơ hội cho video của bạn nhận được nhiều trái tim và bình luận hơn

SCLK Giúp Xu hướng Video Nhanh chóng

Một trong những điều sẽ giúp video của bạn trở nên lan truyền là tương tác với khán giả của bạn. Nếu video của bạn nhận được nhiều lượt thích và bình luận, tức là video đó có tính tương tác cao.

Ngược lại, nếu bạn nỗ lực trả lời bình luận và tương tác với người khác, TikTok sẽ tạo ấn tượng tốt về bạn với tư cách là người tích cực trên ứng dụng và họ sẽ ưu tiên video của bạn, cơ sở là rất lớn.

SCLK giúp Tiktok thêm điểm

Vẫn chưa có tài liệu hay tuyên bố chính thức nào về việc SCLK sẽ giúp người dùng tăng điểm trên TikTok như thế nào. Tuy nhiên, một số người bên lề cho biết: Nếu bạn SCLK video của người khác, họ sẽ được tính là 5 điểm, trái tim và bình luận sẽ được tính là 1 điểm.

Nếu bạn thấy một liên kết liên kết xuất hiện dưới một nhận xét video, điều đó có nghĩa là người đánh giá đã giúp bạn cải thiện điểm số của mình bằng cách để lại một liên kết dưới nhận xét có nội dung: Họ SCLK bạn và muốn bạn SCLK lại cho họ.

SCLK

SCLK có thể giúp video của bạn cộng điểm, là động lực để nhiều người like SCLK, bấm tim và trao đổi bình luận

SCLK giúp kiếm tiền trên TikTok

Nói như vậy, SCLK không phải là điều kiện tiên quyết, cũng như không thể giúp bạn kiếm tiền trực tiếp trên TikTok mà chỉ là gián tiếp. Hai điều kiện để kích hoạt kiếm tiền trên TikTok là

  • Tài khoản phải có hơn 10.000 người theo dõi
  • Ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua

Do đó, SCLK chỉ là một trong những cách giúp bạn tăng Followers, pageviews và tương tác. Nó không trực tiếp giúp bạn kiếm tiền.

Có nên đầu tư thêm vào SCLK?

Nếu bạn muốn tăng tương tác với video của mình, bạn có thể để lại thẻ bắt đầu bằng #sclk trong phần mô tả và tăng tương tác lại với những người thích và theo dõi video.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được hiệu quả tương tự khi tích cực tương tác với các video của các TikTokers khác. Bạn chạy theo và yêu họ, nhưng chưa chắc họ sẽ làm như vậy với bạn, vì đó là sự tương tác hoàn toàn tự nguyện, đôi bên cùng có lợi, không ai ép buộc ai.

SCLK chỉ là một trong những cách giúp tăng tương tác mà thôi, nếu muốn video hút người xem thực sự, bạn cần phải đầu tư nhiều hơn thế

SCLK chỉ là một cách để tăng mức độ tương tác và nếu muốn video của mình thực sự thu hút người xem, bạn cần đầu tư nhiều hơn thế.

Vì vậy, thay vì dành quá nhiều thời gian vào SCLK trên video của người khác hay mong người khác xem clip của bạn trên SCLK, hãy đầu tư vào những việc thiết thực hơn để giúp tăng lượng người theo dõi bền vững, chẳng hạn như:

  • Sáng tạo nội dung: Nội dung mới hấp dẫn luôn thu hút khán giả hơn nội dung khô khan, cởi mở và trung thực trong việc áp dụng ý tưởng của người khác. Tuy nhiên, muốn có nội dung hay thì cần phải tìm tòi, sáng tạo, tạo được dấu ấn cá nhân của riêng mình. Rất nhiều TikToker đã làm được điều này như: Phạm Thoại, Phạm Vinh, chị Nguyệt Giả, Võ Thành Ý…
  • Nắm bắt nhanh xu hướng: Quay video nắm bắt xu hướng cũng là một cách đưa bạn lên top nhưng hãy nắm bắt nhanh đừng để nó bão hòa rồi mới tung clip và nếu có thể hãy sáng tạo clip của mình để màu mới.
  • Đầu tư vào chất lượng hình ảnh và âm thanh: bạn muốn xem video 4K, HD hay 240p? Người xem video của bạn có cùng câu trả lời với bạn. Ngoài ra, hãy đầu tư vào các góc quay đẹp để mang đến cho video của bạn một diện mạo chuyên nghiệp.
  • Đăng trong khung giờ vàng của TikTok: Tìm hiểu thời điểm đăng và đảm bảo đăng khi bạn đăng, vì đăng trong thời gian này sẽ giúp video của bạn có cơ hội tiếp cận nhiều người hơn.
  • Hoạt động thường xuyên: trung bình 1 video tải lên mỗi ngày. Đối với những người bận rộn, điều này có thể quá sức, nhưng TikTok có xu hướng đánh giá cao điều đó. Ngoài ra, hãy cố gắng tương tác với TikTok để thể hiện sự tích cực.
  • Chia sẻ trên các nền tảng khác: Kết nối tài khoản TikTok của bạn với Facebook, Twitter, Instagram, Youtube để tăng lượt xem và tương tác trên video của bạn.

Đầu tư vào nội dung, chất lượng video và các yếu tố trên, bạn nhất định trở thành một TikToker thành công

Trên đây là bài viết về SCLK trên Tiktok là gì và những điều xung quanh khái niệm này. Hi vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp hoạt động Tiktok của bạn ngày một tốt hơn!

5/5 - (1 bình chọn)

Chúng tôi đợi phản hồi từ bạn

Leave a reply

Đảo Học Thuật
Logo