Cách in hai mặt trong Word 2016 chỉ với vài thao tác

In tài liệu trong phiên bản Word 2016 là việc thường dùng đối với nhiều người, và cách in hai mặt trong Word 2016 sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về giấy hơn khi in nhé. Đặc biệt là những tài liệu in chỉ để xem mà không có nhu cầu nào khác.

Trước khi bạn có thể in được 2 mặt thì điều bắt buộc ở đây là máy tính của bạn đã kết nối với máy in rồi nhé. Ngoài ra thì nếu như máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt thì càng quá tốt cho việc không cần phải sắp xếp giấy khi in.

Kiểm tra xem máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt hay không?

Học và làm việc thì thường sử dụng đến in ấn. Việc in 2 mặt vừa giúp tiết kiệm giấy, vừa làm tăng tính thẩm mỹ của tài liệu. Tuy nhiên, không phải máy in nào cũng hỗ trợ in 2 mặt. Do đó, để có thể in được 2 mặt giấy, bạn cần làm một số thao tác đơn giản như bài hướng dẫn của daohocthuat sau đây nhé!

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem máy in của bạn có hỗ trợ việc in hai mặt trong Word 2016 hay không?

  • Bước 1: Vào File > Print
  • Bước 2: Trong Settings, bấm Print One Sided. Nếu Print on Both Sidescũng có sẵn thì nghĩa là máy in của bạn được thiết lập để in hai mặt tự động.
Kiểm tra máy in có in 2 mặt không?

Kiểm tra máy in có in 2 mặt không?

Ghi chú:

  • Nếu bạn đang in với một máy photocopy có tích hợp máy in và máy photocopy này có hỗ trợ sao chép hai mặt thì có thể nó cũng hỗ trợ in hai mặt tự động.
  • Nếu bạn đã cài đặt nhiều máy in, có thể một máy in hỗ trợ in hai mặt và máy in khác thì không.
  • Nếu máy in của bạn không hỗ trợ in hai mặt tự động, thì một là bạn thực hiện in 2 mặt thủ công bằng cách lật lại mặt sau của tờ giấy hoặc hai là bạn in trang lẻ trước và thậm chí là in riêng.

Cách in hai mặt trong Word 2016 chỉ với vài thao tác

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể in được giấy trên Word 2016. Và nếu bạn muốn in hai mặt trên Word 2016 thì cũng khá dễ dàng nhé. Hỗ trợ bạn 2 cách sau để có thể giúp bạn in 2 mặt đơn giản.

Cách in 2 mặt bằng sử dụng Manual Duplex

Bạn cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Vào File -> Print hoặc tổ hợp phím Ctrl + P

Bước 2: Trong Settings, bấm chọn Print One Sided, và sau đó chọn Manually Print on Both Sides

*Trong lúc in, Word sẽ nhắc bạn chuyển qua ngăn xếp để đưa các trang vào máy in một lần nữa.

Cách in hai mặt trên Word 2016 bình thường

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + P hoặc File > Print để in

Bước 2: Bấm chuột vào Page Setup như hình dưới.

Bước 3: Cửa sổ Page Setup xuất hiện, chọn thẻ Layout. Bấm chuột vào mũi tên đi xuống trong Section startvà chọn Odd page (trang lẻ). Sau đó bấm OK.

Bước 4: Bấm Print để in.

Bước 5: Sau khi in xong các trang lẻ, bạn tiến hành sắp xếp và úp ngược các tờ giấy vào lại khây in.

Bước 6: Làm tương tự đến mục Layout, bạn chọn Even page (trang chẵn).

Bước 7: Nhấn Print để in.

Chọn in hai mặt trong word 2016

Lưu ý khi in hai mặt trong Word 2016

Khi thực hiện việc in 2 mặt trên Word 2016 bạn cũng cần lưu ý một số điều sau. Để tránh việc sai sót làm hao phí giấy khi in.

  • Ở phiên bản Office này thì sẽ hỗ trợ tối ưu cho bạn khi thực hiện quá trình in. Nên bạn sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác in hơn là bình thường.
  • Ngoài ra thì trước khi in bạn cần kiểm tra lại một chút về font chữ, chính tác và các thứ khác trong văn bản có đúng yêu cầu chưa? Tránh tình trạng không kiểm tra rồi in sẽ dẫn đến in sai, lỗi.
  • Ngoài ra thì kiểm tra việc kết nối đến máy in đã ok chưa? Tốt nhất là bạn nên in thử 1 tờ trước khi thực hiện việc in hàng loạt. Nên trở đầu giấy lại nếu giấy của bạn là giấy

Như vậy là bài viết đã tổng hợp cho bạn các thông tin chi tiết về cách in hai mặt trong Word 2016. Chỉ cần bạn thực hiện theo các thao tác trên là sẽ có thể in được 2 mặt giấy phục vụ cho công việc của mình. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (3 bình chọn)

Chúng tôi đợi phản hồi từ bạn

Leave a reply

Đảo Học Thuật
Logo